Nop CV

Cách ghi điểm khi nộp CV vào Agency

CV và Portfolio có thể nói là hai yếu tố quan trọng bậc nhất khi bất kỳ ứng viên nào nộp hồ sơ ứng tuyển vào các công ty agency thiết kế. Ngày nay, rất ít công ty thiết kế đồ hoạ quan trọng bằng cấp, tuy nhiên, họ sẽ xem Portfolio rất kỹ. Đây là lí do các chương trình đại học đã chuyển thành dạng Portfolio-oriented. Nghĩa là các phần trong giáo trình chỉ nhằm mục đích giúp sinh viên hoàn thành các dự án (project) để bỏ vào Portfolio. Bài viết này sẽ chia sẻ một số quan điểm từ nhà tuyển dụng khi xem xét CV của ứng viên, từ đó gợi ý một số cách ghi điểm khi nộp CV vào agency cho các bạn.


Một số Tips quan trọng:


  1. CV và Portfolio nên để chung 1 file:

    Việc này hỗ trợ Ban tuyển dụng của các công ty Agency dễ dàng xem và sao lưu hồ sơ của bạn trên máy tính, tránh trường hợp phải tải về cùng lúc nhiều file và gây ra nguy cơ thất lạc.


  2. Hạn chế "rải" CV hàng loạt dựa trên một mẫu chung chung:

    Hãy đọc và tìm hiểu thật kỹ yêu cầu của đơn vị tuyển dụng, cũng như các thông tin về môi trường làm việc, phong cách thiết kế của Agency mình đang ứng tuyển. Sự chuẩn bị chu đáo cho mỗi lần apply giúp cho hồ sơ của bạn thêm chỉn chu và hoàn hảo hơn trong mắt nhà tuyển dụng, tăng khả năng được nhận vào làm việc.


  3. Chuẩn bị thật kỹ cho thông tin mà bạn cung cấp:

    Nhà tuyển dụng có thể sẽ hỏi bất kỳ những vấn đề nào bạn thể hiện trong CV, ngay cả những phần rất nhỏ và tưởng chừng như không liên quan đến chuyên môn thiết kế (Vd: sở thích, giải thưởng thời sinh viên, ...). Bất kỳ thông tin nào không rõ ràng hoặc không thống nhất có thể tạo ra điểm trừ cho phần xem xét hồ sơ của bạn.


  4. Hãy ghi rõ vai trò & thành quả trong phần kinh nghiệm làm việc:

    Rất nhiều CV liệt kê một cách chung chung các đầu công việc trong phần kinh nghiệm làm việc trước đây, điều này gây ra sự nhàm chán, bởi lẽ nhà tuyển dụng cần biết thêm nhiều hơn về khả năng làm việc của bạn tại vị trí trước đó, họ không có nhu cầu tìm hiểu xem công việc đó cần làm những gì. Thay vào đó, bạn có thể bổ sung thêm các yếu tố như thành tích, giải thưởng hay đơn giản là vai trò, nhiệm vụ cụ thể của bạn trong các dự án, công việc đó là như thế nào.


  5. CV không phải là một tác phẩm nghệ thuật:

    Chính xác là như vậy! CV là một văn bản rất phổ thông, dùng để cung cấp thông tin cho nhà tuyển dụng về bản thân ứng viên. Bạn có thể rất giỏi trong việc thiết kế các ấn phẩm đồ hoạ với nhiều hiệu ứng và kỹ thuật phức tạp, tuy nhiên, CV không phải là sân chơi dành cho các kỹ năng này. Hãy tạo ra một CV đầy đủ thông tin và dễ dàng để đọc trước khi bổ sung các yếu tố "làm đẹp" vào nhé.



Vừa qua, Bracom Agency có dịp kết hợp cùng DAS - Design Anthropology School, một trong những đơn vị đào tạo về thiết kế đồ hoạ uy tín bậc nhất tại TP.HCM, thực hiện một buổi ghi hình trao đổi về vấn đề xây dựng Hồ sơ ứng tuyển cho các bạn ứng viên trong ngành thiết kế đồ hoạ. Trong buổi nói chuyện này, CEO/Giám đốc sáng tạo của chúng tôi đã có những chia sẻ thiết thực về góc nhìn của nhà tuyển dụng đối với CV và Portfolio của các ứng viên. Hy vọng rằng đây sẽ là kinh nghiệm hữu ích để giúp các bạn đang theo ngành thiết kế đồ hoạ có thể áp dụng để giành kết quả tốt khi ứng tuyển vào các công ty thiết kế.

19.09.2023